fbpx

Nên mua chung cư hay nhà đất? Loại hình nào lợi? – Đây là câu hỏi không bao giờ cũ. Với sự phát triện mạnh của thị trường bất động sản như hiện nay thì nên mua chung cư hay nhà đất? Phương án nào tối ưu hơn cả? Thực tế, để đưa ra quyết định phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là ngân sách và nhu cầu của gia chủ. Trong bài viết dưới đây, Chuyện nhà đất sẽ phân tích những ưu và nhược điểm khi lựa chọn 2 loại hình nhà ở này cho các bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

1. Những tiêu chí để lựa chọn nên mua chung cư hay nhà đất

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực, để có được quyết định đúng đắn, không phải ân hận về sau, các gia chủ tương lai có thể cân nhắc vào hai tiêu chí quan trọng nhất dưới đây trước khi lựa chọn nên mua căn hộ chung cư hay nhà mặt đất:

Nên mua chung cư hay nhà đất

Ngân sách

Quyết định nên mua chung cư hay nhà đất còn phụ thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế hiện tại, thu nhập và mong muốn của mỗi gia đình. Có rất nhiều phương án đưa đưa ra hiện nay với những trường hợp còn phân vân chưa biết nên đầu tư mua nhà đất hoặc là lựa chọn căn hộ chung cư với số vốn hiện có. Bạn cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo có thể chi trả cho hiện tại và cuộc sống về sau của gia đình sau khi lựa chọn mua nhà hay chung cư.

Nhu cầu cá nhân

Ông bà ta có câu “an cư lạc nghiệp”, mỗi người cần phải yên ổn với mái ấm của mình rồi mới đến xây dựng sự nghiệp. Chính vì vậy mà nhiều người vẫn muốn có một ngôi nhà riêng, một mái ấm theo như mong muốn nên dù số vốn ban đầu có cao cũng muốn giành tiền để mua đất xây nhà. 

Tuy nhiên, nhiều người lại thích cuộc sống hiện đại, tiện nghi mà không phải bỏ quá nhiều công sức “cày bừa” để kiếm tiền thì lại lựa chọn mua căn hộ chung cư. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mua chung cư, bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố và khả năng đóng phí sinh hoạt chung mỗi tháng. Mua nhà đất tức là dùng số vốn hiện có để tìm mua đất, xây nhà. Đây là phương án được cho rằng an toàn và đảm bảo được sự chắc chắn. Tuy nhiên, không ít người lại nghĩ theo hướng khác. Vậy để đưa ra quyết định nên lựa chọn mua chung cư hay nhà đất thì bạn cần cân nhắc những ưu và nhược điểm sau đây.

2. Nên mua chung cư hay nhà đất – Ưu nhược điểm khi mua nhà đất

Mua nhà đất tức là dùng số vốn hiện có để tìm mua đất, xây nhà. Đây là phương án được cho rằng an toàn và đảm bảo được sự chắc chắn. Tuy nhiên, không ít người lại nghĩ theo hướng khác. Vậy mua đất xây nhà sẽ có những ưu, nhược điểm như thế nào?

Ưu điểm khi mua nhà đất

  • Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất khi mua đất xây nhà đó là sổ đỏ trên tay, tức là bạn sẽ sở hữu cuốn sổ đỏ của riêng mình tạo cảm giác an toàn hơn.
  • Thỏa thích thiết kế, xây dựng theo ý của bản thân, dễ dàng khoan lắp hay đập bỏ bất cứ thứ gì mà không phải quan tâm tới chủ đầu tư
  • Tiết kiệm được một phần chi phí như: giữ xe, bảo vệ, vệ sinh, thang máy, ánh sáng,…
  • Diện tích đất dư có thể sử dụng để tạo một khu vườn, trồng rau, cây cảnh khu vui chơi cho những đứa trẻ trong gia đình, xây bể bơi,… theo ý muốn của mình.
  • Với căn nhà riêng của chính mình, bạn sẽ không bị làm phiền bởi hàng xóm, bọn trẻ như sống trong chung cư. Đây sẽ là lựa chọn tốt cho những người theo đuổi một cuộc sống yên bình và thoải mái.

Lựa chọn mua chung cư hay nhà đất

Bất kể với số vốn như thế nào thì bạn cũng có khả năng mua nhà đất theo nhu cầu bản thân, và diện tích đất sẽ phụ thuộc vào tài chính mà bạn có thể chi trả được. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn nếu có 1 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất sẽ tiện lợi hơn? Theo thời gian, thị trường bất động sản có rất nhiều thay đổi, giá nhà đất đa số đều tăng cao dựa theo những định hướng hoặc dự án quy hoạch tại khu vực. Do đó, còn tùy vào nơi mà bạn lựa chọn mua đất thì mới có thể trả lời được câu hỏi trên.

Nhược điểm khi mua nhà đất

  • Việc mua nhà đất sẽ đảm bảo được tính chắc chắn, tuy nhiên cũng có không ít nhược điểm phát sinh.
  • Chi phí đắt đỏ chính là vấn để đầu tiên nếu bạn dự định mua nhà đất, đặc biệt là những nơi thuộc trung tâm thành phố, đất mặt tiền, đất nằm trong dự án nào đó,… Vì thế mà tùy thuộc vào kinh tế, nhu cầu, nguồn vốn đang có để xem xét có nên lựa chọn mua nhà đất hay không.
  • Cùng một số tiền bỏ ra, nếu bạn mua nhà đất ở xa trung tâm để đảm bảo chi trả thì các loại hình dịch vụ, đời sống không phát triển được bằng việc mua chung cư ngay vị trí thuận lợi của khu vực đó. Do vậy mà có không ít người đắn đo nên mua chung cư hay đất ngoại thành.
  • Ngoài ra, không chỉ có kinh phí mua đất mà bạn còn phải cân nhắc đến khoản tiền để xây một ngôi nhà mới.
  • Việc đi lại mất nhiều thời gian di chuyển, dễ bị ung tắc vào giờ cao điểm.
  • Một số nơi thiếu thốn về hệ thống tiện nghi hoặc an ninh không đảm bảo, các căn nhà mặt đất thường bị trộm cắp nhiều hơn so với căn hộ chung cư.
  • Cộng đồng dân cư xung quanh đa dạng, nhiều thành phần, ít có sự phân hóa.

3. Nên mua chung cư hay nhà đất – Ưu nhược điểm khi mua chung cư

Mua nhà hay chung cư - Giải pháp nào tốt

Ưu điểm khi mua căn hộ chung cư

  • Các căn hộ chung cư thường sở hữu hàng loạt tiện ích và dịch vụ từ bể bơi, phòng gym, sân tennis, nhà hàng, siêu thị cho đến an ninh và vệ sinh. Tất cả tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm mang lại trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân.
  • Thông thường, các căn hộ chung cư đều ở vị trí gần với trung tâm thành phố, có đầy đủ các loại hình dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày của người dân. 
  • Giao thông thuận lợi, gần những với tiện ích xung quanh như bệnh viện, siêu thị, trường học… 
  • Không gian sống tại các căn hộ chung cư thường cao ráo, thoáng mát.
  • Chính sách thanh toán hấp dẫn: thông thường các chủ đầu tư sẽ hỗ trợ những khách hàng không đủ khả năng chi trả một lần bằng việc liên kết hỗ trợ từ các ngân hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể thanh toán theo hình thức trả góp, đây là hình thức thanh toán được các gia đình trẻ lựa chọn hiện nay.
  • Về cơ bản, căn hộ chung cư tiêu chuẩn thường có giá thấp hơn so với nhà thổ cư nếu so sánh trên cùng một thị trường, phân khúc, diện tích và tiện nghi.
  • Lợi nhuận cho thuê tốt hơn. Đây là lý do mà căn hộ chung cư thường được coi là một khoản đầu tư bền vững. Chủ nhà có thể dễ dàng tìm được khách thuê, nhất là nếu căn hộ nằm ở khu vực thuận tiện về giao thông, gần các trường học và công sở ở các thành phố.

Trong tay có 1-2 tỷ, nên mua chung cư hay nhà đất

Nhược điểm khi mua căn hộ chung cư

  • Phí quản lý: Các tiện ích bổ sung trong hầu hết các chung cư đều có tính phí; chủ căn hộ cũng sẽ cần dành tiền để đóng góp vào chi phí bảo trì dài hạn của các không gian chung và sửa chữa cần thiết cho tòa nhà (ngân sách chìm). Ngay cả khi mua lại các chung cư, chủ sở hữu mới cũng vẫn phải trả những khoản phí này.
  • Hạn chế về diện tích: Căn hộ chung cư thường có diện tích khiêm tốn hơn so với nhà thổ cư (tất nhiên điều này không phải luôn đúng), khiến các gia đình cảm thấy không gian sống có phần chật chội. Do đó, trong nhiều trường hợp, căn hộ chung cư phù hợp hơn với người độc thân và các gia đình hai thế hệ.
  • Các quy định và hạn chế khác: Sống trong những căn hộ chung cư thường đi kèm với một số quy định do Ban quản lý đưa ra như quản lý vật nuôi, chỗ đậu xe ít ỏi hay các lo ngại về tiếng ồn. 

4. Legacy Prime – Lựa chọn hoàn hảo khi mua chung cư

Nối tiếp thành công vang dội của The EastGate, Legacy Prime là dự án chung cư tiếp theo mà tập đoàn Kim Oanh đầu tư tại “Thủ phủ công nghiệp” Bình Dương. Legacy Prime đang sở hữu cho mình nhiều ưu thế vượt trội về vị trí cũng như được tích hợp nhiều tiện ích hiện đại với giá bán vừa tầm, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu an cư lẫn đầu tư của quý khách hàng và nhà đầu tư. Đặc biệt hơn cả Legacy Prime còn được áp dụng loạt chương trình ưu đãi khủng dành cho khách hàng mua căn hộ Legacy Prime với tiến độ thanh toán linh hoạt (chỉ cần trả trước 166 triệu) và khuyến mãi trúng nhà, trúng xe hấp dẫn.

Nên mua căn hộ chung cư hay nhà đất – Câu hỏi không bao giờ cũ

Khu căn hộ Legacy Prime là dự án tổ hợp khu căn hộ hiện đại tại đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đây là dự án căn hộ quy hoạch xây dựng trên quỹ đất 10.089.9m2 gồm 2 block thương mại (29 tầng nổi, 1 tầng hầm) với tổng 1.802 căn hộ và shophouse, giá bán đợt 1 chỉ từ 968 triệu/căn. Do đó số tiền bạn bỏ ra thấp hơn nhiều so với mức giá căn hộ được công bố ra thị trường. Giới kinh doanh bất động sản nhận định, khách hàng sẽ có lãi ngay khi vừa “xuống tiền” mua căn hộ Legacy Prime. Đây cũng là lý do quan trọng giúp Legacy Prime trở thành điểm sáng trên thị trường Bình Dương ngay khi vừa ra mắt, thu hút đông đảo khách hàng sở hữu căn hộ. 

Nên mua căn hộ chung cư hay nhà mặt đất

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *